Để giải quyết vấn đề gặp phải, các thương hiệu đồng hồ thuộc tập đoàn đồ xa xỉ LVMH đã cùng nhau sử dụng công nghệ blockchain để đảm bảo khách hàng không phải tiếp cận đến sản phẩm giả mạo, kém chất lượng. Nhưng không dừng ở đó, Hublot, công ty cũng thuộc quyền sở hữu của LVMH vừa tiến một bước xa hơn, hợp tác cùng một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo, phát triển một ứng dụng sử dụng camera trên điện thông minh để nhận diện từng chiếc đồng hồ Hublot của mỗi cá nhân, sẽ được bán ra trong tương lai. Mặc dù công nghệ được phát triển dựa trên các thuật toán phức tạp, nhưng nó rất đơn giản và thân thiện với người dùng. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa sự phức tạp của công nghệ và tính dễ sử dụng, điều mà bất kỳ khách mua hàng nào cũng mong chờ.
Cụ thể, thương hiệu Hublot đã và đang làm việc với KerQuest kể từ 3 năm trước để phát triển công nghệ này. Cả hai cùng nhau tiến hành nghiên cứu và phát triển một cách để có thể nhận diện chuẩn xác từng chiếc đồng hồ của mỗi cá nhân. Ứng dụng sẽ tập trung vào phát hiện chất liệu được sử dụng trên chiếc đồng hồ nhờ camera điện thoại - bộ phận quan trọng đã được nâng cấp rất nhiều và liên lục trong những năm gần đây. Thậm chí, kết hợp với camera điện thoại, công nghệ mới có thể xác định một chiếc đồng hồ Hublot chỉ với một phân tử cấu trúc nhỏ của chất liệu trên mỗi chiếc đồng hồ. Nghĩ đơn giản, ứng dụng này sẽ nhận dạng cho chiếc đồng hồ bạn đang sở hữu.
Mỗi chiếc đồng hồ Hublot đều là duy nhất: ngay cả hai chiếc đồng hồ giống hệt nhau trong cùng một mã hiệu, rời khỏi nhà sản xuất, cũng có thể phân biệt được nhờ vào những điểm kỳ dị về cấu trúc vi mô của chúng. Thách thức phải đối mặt là làm thế nào để đọc và xử lý chúng một cách đáng tin cậy và thiết thực. Bảo hành điện tử của Hublot dựa trên sự công nhận thống nhất về các đặc điểm cụ thể của tất cả các mẫu đồng hồ của Hublot và được hãng ghi lại trên một hệ thống.
Hệ thống mới của thương hiệu Hublot hoạt động trên nền tảng công nghệ mới được phát triển bởi KerQuest có tên gọi là Solid Media Messaging (SMM). Nền tảng này cung cấp hệ thống cấu trúc vật lý của các sản phẩm có trong đó. Và thông tin về sản phẩm cần được cập nhật mỗi ngày bởi chính thương hiệu Hublot. Có nghĩa là không chỉ có mỗi thông tin bảo hành của chiếc đồng hồ, mà với hệ thống mới từ Hublot, bạn có thể cập nhật được nhiều tin tức hơn thế. Theo giả thuyết được đặt ra, nếu có thể phát triển đúng hướng, trong tương lai, bạn có thể xem được một post trên mạng xã hội Instagram từ Hublot, cho biết sắp tới sẽ có một sự kiện diễn ra gần bạn, hay bất kỳ vấn đề nào khác,.... Còn nếu không muốn nhận chi tiết về sự kiện đó, bạn chỉ cần chụp một bức ảnh về chiếc đồng hồ trên chính chiếc đồng hồ của mình là được.
Ứng dụng bảo hành điện tử có nhiều công dụng khác nhau ngoài việc xác minh tính thật-giả của một chiếc đồng hồ, nó còn hỗ trợ truy xuất thông tin bảo hành và cập nhật thông tin về cộng đồng Hublotista. Trong một giao dịch liên quan đến đồng hồ đã qua sử dụng, ứng dụng bảo hành điện tử của Hublot sẽ cho phép người bán hoặc người mua kiểm tra tình trạng của sản phẩm, đồng thời bảo vệ người bán khỏi việc bán lại đồng hồ bị đánh cắp.
Tuy nhiên, công nghệ mới ra tương thích với tất cả những chiếc đồng hồ Hublot được bán kể từ đầu năm 2020. Cửa hàng Hublot Paris Vendôme tiên phong trong công nghệ mới và các cửa hàng bán lẻ tại Thụy Sỹ cũng đã đi vào hoạt động. Mỗi chiếc đồng hồ Hublot khi xuất xưởng đều được chụp lại hình và nó là phần đặc biệt quan trọng cho quá trình bảo hành diễn ra thuận lợi.
Bảo hành sẽ được kích hoạt khi chiếc đồng hồ được bán ra bởi một boutique, cửa hàng chính hãng và sau đó chủ sở hữu của chiếc đồng hồ sẽ nhận về quyền truy cập bảo hành điện tử do boutique cung cấp, bao gồm cả hình ảnh chiếc đồng hồ được chụp tại nhà máy. Sau khi đồng hồ đã được nhận dạng và xác thực từ cơ sở hạ tầng của Hublot, khách hàng sẽ nhận được bảo hành điện tử thông qua kênh mà họ lựa chọn (SMS, E-mail, WhatsApp, WeChat, Instagram, Messenger, v.v.) và sau đó sẽ dễ dàng tham gia cộng đồng Hublotista, cập nhật những tin tức mới nhất.
Một lần nữa, Hublot đang đặt trải nghiệm của khách hàng vào trung tâm của quá trình phát triển và dự định tận dụng công nghệ này để cung cấp cho khách hàng trung thành các tính năng tương tác mới. Những gì Hublot thể hiện thực sự cần thiết trong thời đại công nghệ số đang thực nở rộ ngày nay, theo đúng phương châm phát triển “Be first, unique, and different” - “Dẫn đầu, độc nhất, và khác biệt”.